Các ứng dụng silicone trong công nghệ y tế tiên tiến

Các ứng dụng silicone trong công nghệ y tế tiên tiến

Ngày càng nhiều các giải pháp silicone cho các sản phẩm tiên tiến trong các ứng dụng y tế hàng ngày. Từ khẩu trang hô hấp đến ống dẫn đến tay cầm và tay cầm cho thiết bị y tế, silicones mang đến công nghệ cao tương lai cho công nghệ y tế.

Các ứng dụng silicone trong công nghệ y tế tiên tiến

Ngày càng nhiều các giải pháp silicone cho các sản phẩm tiên tiến trong các ứng dụng y tế hàng ngày. Từ khẩu trang hô hấp đến ống dẫn đến tay cầm và tay cầm cho thiết bị y tế, silicones mang đến công nghệ cao tương lai cho công nghệ y tế.

Các sản phẩm silicone chất lượng cao cung cấp một giải pháp sạch, đáng tin cậy cho ngành công nghiệp y tế và dược phẩm. Silicone cung cấp khả năng thích ứng với quá trình khử trùng và khả năng chống lại hóa chất và ứng suất vật lý tuyệt vời - hoàn toàn không sử dụng chất ổn định.

Các loại cao su silicone dạng lỏng và rắn có các đặc tính cơ học tuyệt vời, chống mỏi và mềm mại dễ chịu. Sử dụng các kỹ thuật đúc khuôn ép phun và nén, các nhà sản xuất có thể chế biến các hợp chất này để tạo thành máy thở, túi hồi sức, tay cầm dụng cụ, phớt và van.

Các loại cao su silicone rắn có thể đùn được giúp cho các sản phẩm - đặc biệt là ống dẫn - có độ bền xé cao, độ đàn hồi lớn và khả năng phục hồi độ đàn hồi vượt trội.

Silicone đồng hành âm thầm trong nhiều ứng dụng có độ nhạy cao

Mặt nạ thông gió

Mặt nạ phải vừa vặn và vừa thoải mái vừa được da dung nạp tốt. Điều đó có nghĩa là chúng phải duy trì độ đàn hồi và linh hoạt, và không có vật liệu nào phù hợp hơn silicone cho việc đó. Nhưng trước khi có thể sử dụng chúng trong mặt nạ, silicone phải đáp ứng một loạt các yêu cầu bổ sung: 

  • Không được chứa bất kỳ chất hóa dẻo nào

  • Phải bền và chống mài mòn

  • Phải có thể tái sử dụng và dễ khử trùng. 

Đúc khuôn ép phun cung cấp một phương pháp nhanh chóng, kinh tế để sản xuất mặt nạ thông gió và đệm cho mặt nạ thông gió bằng cao su silicone.

Que thử mũi - Mềm mại và an toàn

Trẻ sơ sinh chắc chắn là những người hưởng lợi nhạy cảm nhất của các giải pháp silicones trong công nghệ y tế. Khi kết hợp với thiết bị bệnh viện công nghệ cao, các que thử mũi được làm từ silicone siêu mềm cho phép trẻ sơ sinh thở dễ dàng hơn. Nhờ đó giúp cha mẹ yên tâm ngay từ phút đầu tiên trong cuộc đời của bé.

Túi hồi sức

Sử dụng các kỹ thuật đúc khuôn ép phun hoặc nén, các nhà sản xuất có thể chế tạo cao su silicone dạng lỏng và rắn để tạo ra các thiết bị y tế. Bao gồm túi hồi sức thủ công có độ đàn hồi đáng kể, khả năng phục hồi độ đàn hồi vượt trội và tương thích sinh học.

Catheter Ống Thông Y Tế

Nếu ống thông catheter phải nhẹ nhàng nhất có thể cho bệnh nhân, phải đặc biệt mềm mại và linh hoạt. Các sản phẩm cao su silicone rắn có thể đùn được là lý tưởng để sản xuất ống thông catheter tương thích sinh học, có độ đàn hồi cao. Bề mặt nhẵn giúp chúng được dung nạp đặc biệt tốt và giảm nguy cơ đóng cặn và hình thành biofilm. Do đó ngăn chặn hiệu quả kích ứng và phản ứng dị ứng.

Tay cầm silicon cho dụng cụ phẫu thuật

Các loại cao su silicone lỏng và rắn đảm bảo rằng tay cầm dụng cụ sẽ cảm thấy dễ chịu, có thể khử trùng nhiều lần và sẽ tồn tại lâu dài. Một ưu điểm không tầm thường khác: Cao su silicone có thể được tạo thành nhiều màu sắc khác nhau thông qua việc sử dụng bột màu. Các tay cầm có mã màu thu được mang đến cho nhân viên bệnh viện một cách đơn giản để gán dụng cụ cho các cá nhân và / hoặc thiết bị khác nhau - và để đảm bảo đến đúng tay sau khi khử trùng.

Xem thêm: Ống silicon y tế là gì? Sản xuất ống dây silicon y tế

Phớt, van, bộ lọc và màng silicon

Phớt, van, bộ lọc và màng làm từ cao su silicone được sản xuất bằng kỹ thuật đúc khuôn ép phun hoặc nén. Chúng có khả năng chịu được ứng suất cao, không rò rỉ và có thể khử trùng an toàn. Phớt silicone chuyên dụng trong ống tiêm dùng một lần hoặc bơm insulin có thể phân phối liều lượng hoạt chất chính xác. Trong các hệ thống tiêm không kim, elastomer silicone được sử dụng làm màng vì chúng có độ đàn hồi cao và hoàn toàn không rò rỉ, ngay cả khi chịu ứng suất trong thời gian dài.

CÔNG TY TNHH SX & TM TKV HÀ NỘI - SẢN XUẤT & GIA CÔNG SILICONE CHẤT LƯỢNG CAO

Địa chỉ: Số 1, ngõ 19, phố Lương Khánh Thiện, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

Hotline: 0966851499 - 0889914599

Email: tkvhanoi@gmail.com

Website: Silicones.vn

- Blog silicon
SHARE :

0 bình luận

TVQuản trị viênQTV

Chào mừng, quý khách. Hãy để lại nhận xét, chúng tôi sẽ trả lời sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.01404 sec| 868.359 kb